PPops

HƯỚNG DẪN CÁCH NHẮN TIN TRÊN INSTAGRAM TRÊN ĐIỆN THOẠI & MÁY TÍNH

 Trước đây chúng ta từng biết tới Instagram như một ứng dụng, trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video nổi tiếng, phổ biến nhất thế giới. Nhưng ứng dụng này trên smartphone đã nâng cấp và bổ sung thêm tính năng Instagram Direct vào phiên bản mới nhất, giúp người dùng có thể nhắn tin trên.

HƯỚNG DẪN CÁCH NHẮN TIN TRÊN INSTAGRAM TRÊN ĐIỆN THOẠI & MÁY TÍNH

 Instagram một cách đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Không chỉ gửi tin nhắn, mà Instagram Direct còn cho phép chúng ta lựa chọn người để gửi ảnh hoặc video (như một tin nhắn) từ trong danh bạ của mình, thay vì phải chia sẻ lên cho tất cả bạn bè cùng xem.



1. CÁCH NHẮN TIN TRÊN INSTAGRAM BẰNG ĐIỆN THOẠI

 1.1 Gửi tin nhắn trực tiếp

Chúng ta có thể nhắn tin riêng trên Instagram bằng cách nhấp vào biểu tượng hình máy bay, hay còn gọi là biểu tượng Direct Message trên điện thoại hoặc thiết bị di động khác. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện:

_ Mở ứng dụng Instagram và đăng nhập tài khoản

_ Từ giao diện chính sau khi đăng nhập, click vào biểu tượng máy bay ở góc trên bên phải màn hình

_ Nhấp vào biểu tượng dấu “+” để thêm tên người nhận, bạn được quyền gửi nội dung đến nhiều người cùng lúc, nhưng số lượng tối đa cho phép là dưới 15 người. Lưu ý: Chúng ta có thể gửi Direct Message đến bất kì ai, kể cả những người chưa theo dõi mình, nếu biết tài khoản của họ

_ Nhập tin nhắn, thông điệp ở phần bên dưới, ở đây bạn có thể thêm ảnh, video, link, văn bản và nhấp Gửi

Ngoài ra, còn có một cách nhắn tin trên Instagram từ profile của một người bất kì. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm trên profile của người đó và chọn “Send Message” để gửi Direct Message.

1.2 Gửi Disappearing Photo/Video (Ảnh, video tự hủy)

Nếu đang sử dụng Instagram phiên bản mới, chúng ta có thể gửi ảnh và video tự hủy, như đã đề cập, nội dung sẽ tự động biến mất sau vài giờ hoặc một ngày, sau khi người nhận xem tin nhắn. Dưới đây là cách gửi ảnh tự hủy trên Instagram bằng điện thoại di động:

_ Từ giao diện chính của Instagram sau khi đăng nhập, nhấp vào biểu tượng Direct Message hình máy bay và chọn một hoặc nhiều người nhận

_ Nhấp vào biểu tượng máy ảnh màu xanh để chụp ảnh hoặc quay video trực tiếp. Lưu ý, bạn được chỉnh sửa ảnh, thêm hiệu ứng, bộ lọc như bình thường, ngoài ra chúng ta có thể chèn thêm tin nhắn văn bản vào nếu muốn

_ Nhấp vào nút “Send” sau khi đã vừa vừa ý với bức ảnh, bạn sẽ nhận thông báo đã gửi, nhưng ảnh/ video sẽ không hiển thị trong inbox

Như vậy, bạn đã biết thêm một cách nhắn tin trên Instagram cực kì thú vị. Các tin nhắn tự hủy sẽ được đánh dấu màu xanh trong mục inbox của người nhận, ngoài ra, Disappearing Photo/Video chỉ có thể phát lại một lần trước khi biến mất. Lúc mới cập nhật, người gửi sẽ nhận được thông báo nếu người nhận xem, bấm phát lại hoặc chụp ảnh màn hình của video/ ảnh nhưng hiện tại Instagram đã bỏ tính năng này.

1.3 Chia sẻ bài post thông qua Direct Message

Nếu tình cờ bắt gặp một bài post thực sự thú vị, bạn có thể chia sẻ bài post đó với bạn bè mình bằng cách nhắn tin trên Instagram. Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện:

_ Từ giao diện chính của Instagram, truy cập bài post mà bạn muốn chia sẻ

_ Nhấp vào biểu tượng máy bay của Instagram

_ Nhập tên người nhận mà bạn muốn chia sẻ, bổ sung văn bản nếu bạn thích

_ Nhấp Send để gửi tin nhắn. Như vậy chúng ta đã hoàn thành thao tác.

2. CÁCH NHẮN TIN TRÊN INSTAGRAM BẰNG MÁY TÍNH

Sau khi đã tìm hiểu ba cách khác nhau để nhắn tin trên Instagram bằng điện thoại di động, chúng ta sẽ tìm hiểu cách nhắn tin trên Instagram bằng máy tính. Ở đây, tôi sẽ chỉ bạn hai cách đơn giản và hiệu quả nhất.

2.1 Nhắn tin trên Instagram dành cho hệ điều hành Window 10

Hiện tại, Instagram cho phép bạn gửi ảnh, video dưới dạng tin nhắn trực tiếp từ máy tính với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Window 10. Nếu bạn đang sử dụng máy tính chạy win 10, chúng ta có thể tải bản Instagram dành cho window trực tiếp từ App Store, sau đó cài đặt tương tự như trên điện thoại. Cách nhắn tin trên Instagram bằng máy tính cũng tương tự như trên điện thoại:

_ Khởi động ứng dụng từ deskop máy tính và đăng nhập tài khoản sau khi hoàn tất cài đặt

_ Bấm vào biểu tượng hình máy bay để chọn người nhận và nhập nội dung cần gửi

Lưu ý:

Nếu máy tính đang mở Instagram không có tính năng cảm ứng hoặc không có camera sau, bạn sẽ không thể chụp và tải ảnh trực tiếp lên Instagram từ PC.



Giao diện nhắn tin của ứng dụng instagram trên máy tính sau khi nhấp vào biểu tượng máy bay

2.2 Sử dụng giả lập Bluestacks

Bluestacks là trình giả lập Android miễn phí dành cho PC, sau khi tải về và cài đặt, máy tính của bạn sẽ biến thành một thiết bị Android và có thể mở tất cả những ứng dụng chỉ tương thích với thiết bị di động, ví dụ các game nổi tiếng như Pokemon Go, Plants vs. Zombies, Limbo…Và tất nhiên là những ứng dụng đặc thù như Instagram

Sau khi cài đặt Bluestacks trên máy tính, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Google, tìm và tải Instagram ở mục cửa hàng hệt như trên điện thoại. Sau khi đăng nhập tài khoản, hãy xem lại hướng dẫn cách nhắn tin trên Instagram bằng điện thoại ở phần trên

Lưu ý: Trình giả lập Bluestacks có thể ngốn khá nhiều dung lượng RAM ở chế độ mặc định, vì vậy máy tính cấu hình yếu có thể bị giật, ảnh hưởng tốc độ load, thậm chí là không thể cài đặt Instagram

Bạn nên kiểm tra lại cấu hình máy tính của mình trước khi tải về, theo kinh nghiệm cá nhân, ứng dụng trên Bluestacks chỉ có thể hoạt động bình thường với máy tính có RAM 8GB trở lên, RAM 4G vẫn có thể cài đặt và sử dụng, nhưng load rất chậm và thường xuyên bị out.



Giao diện của bluestack tương tự như cửa hàng trên điện thoại di động

3. THẮC MẮC THƯỜNG GẶP KHI NHẮN TIN TRÊN INSTAGRAM

3.1 Direct Message không hiển thị một số tin nhắn

Một số bạn cho biết tính năng nhắn tin trực tiếp của Instagram không hiển thị tin nhắn từ những người dùng nhất định, nếu cũng gặp phải vấn đề này, bạn có thể thử áp dụng những cách sau:

+ Đăng xuất khỏi tài khoản Instagram và đăng nhập lại

+ Xóa hẳn cuộc hội thoại và bắt đầu cuộc hội thoại mới

+ Cuối cùng, chỉ còn cách gỡ cài đặt Instagram và tải lại ứng dụng

3.2 Có cách nào để xem lại tin nhắn bị xóa trên Instagram hay không?

Khá nhiều người thắc mắc vấn đề này. Rất tiếc, khi bạn đã xóa hoặc ẩn một tin nhắn trực tiếp trên Instagram, không có cách nào khôi phục lại message đó. Nếu thực sự cần xem lại, bạn có thể tìm thấy trong điện thoại của người gửi/ người nhận nội dung, hiện tại vẫn chưa có cách nào phục hồi trực tiếp trên Instagram.

KẾT LUẬN

Như vậy, tôi vừa hướng dẫn bạn cách nhắn tin trên Instagram từ điện thoại bằng ba kiểu khác nhau, đồng thời cũng đưa ra giải pháp nếu bạn muốn gửi tin nhắn Instagram từ máy tính, đây gần như là toàn bộ những gì cơ bản nhất mà bạn cần biết khi sử dụng Direct Message của ứng dụng nổi tiếng thế giới này. Chúc bạn thành công!

Xem nhiều tuần qua