PPops

Kiếm tiền từ youtube dễ hay khó? Hướng làm Youtube hiệu quả

YouTube là một thương hiệu thuộc sở hữu của Google đang có tới hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng hàng ngày và theo thống kê mới nhất doanh thu quảng cáo của YouTube năm 2019 đạt 15 tỷ USD. Chúng tôi cũng có thể chắc chắn rằng nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn là một trong số hơn một tỷ người xem video trên YouTube mỗi ngày. Vì vậy bạn biết rằng khi xem video bạn sẽ thường xuyên thấy quảng cáo. Đương nhiên, một số tiền không hề nhỏ của các thương hiệu nhãn hàng đang trả cho những đoạn quảng cáo đó được chuyển đến tài khoản của Google. Tuy nhiên, Youtube lại không sở hữu nội dung trên đấy mà lại do những người sáng tạo video đưa lên và được họ chia sẻ lại nguồn doanh thu đến từ quảng cáo này. Nếu bạn đang tìm hiểu cách để gia nhập hàng ngũ kiếm tiền trên YouTube thì hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Kiếm tiền từ youtube dễ hay khó? Hướng làm Youtube hiệu quả




1. KIẾM TIỀN TỪ YOUTUBE CÓ KHẢ THI KHÔNG ?

Bạn thấy nhiều người kiếm được khá nhiều tiền trên Youtube, đặc biệt là các streamer, các hay các Youtuber phát triển được những kênh Youtube vài trăm ngàn subscribe, vài triệu subscribe

Vậy bạn có biết nguồn thu nhập của họ đến từ đâu hay không? Nó sẽ bao gồm:

- Kiếm tiền từ quảng cáo (quảng cáo hiển thị trên video).

- Kiếm tiền từ donate (fan tặng tiền cho bạn).

- Kiếm tiền từ việc quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ trên kênh, thông qua các video.

- Kiếm tiền từ việc tham gia các sự kiện . . . khi bạn là người nổi tiếng.

. . . Rất nhiều các nguồn thu nhập khác nhau đúng không.

Rõ ràng ý tưởng kiếm tiền trên Youtube hoàn toàn khả thi, và hoàn toàn có thật, chỉ cần bạn có thể phát triển được kênh Youtube có nhiều view, nhiều subscribe.

2. KIẾM TIỀN TỪ YOUTUBE DỄ HAY KHÓ ?

Nếu bạn đảm bảo được 2 tiêu chí sau đây:

  • • Thứ nhất: Khả năng xây dựng video nội dung chất lượng, thu hút.

  • • Thứ hai: Khả năng viral video, viral kênh.

Hãy nói tóm lại, chỉ cần bạn có thể giúp kênh có nhiều sub, video có nhiều view thì ý tưởng kiếm tiền từ Youtube trở nên dễ dàng. Còn ở chiều ngược lại, nếu bạn thiếu một trong 2 yếu tố, nội dung thu hút, hay là khả năng viral cho  video thì chắc chắn ý tưởng kiếm tiền sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều

Nói như vậy để thấy, sẽ có 2 trường hợp xuất hiện, và tất cả sẽ phụ thuộc vào khả năng bạn. Cộng với việc có thêm một chút sự may mắn, bạn sẽ có cơ hội kiếm được tiền từ Youtube. Nếu thiếu một trong những yếu tố kể trên, chắc chắn mục tiêu kiếm tiền từ nền tảng video hàng đầu thế giới này sẽ trở nên khó khăn đối với bạn.

3. MUỐN KIẾM TIỀN YOUTUBE CẦN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU ?

Sau đây các bước mà bạn sẽ đi qua với mục tiêu kiếm tiền online của mình. Bao gồm:

  • • Bước 1: Tạo kênh Youtube.

  • • Bước 2: Tạo video, đăng tải video lên kênh.

  • • Bước 3: Áp dụng các kỹ thuật để tăng subscribe, tăng view cho video.

  • • Bước 4: Đợi khi kênh đủ điều kiện thì bạn bật chức năng kiếm tiền cho kênh.

  • • Bước 5: Đăng ký nhận tiền adsense

Cơ bản là 5 bước như vậy. Tuy nhiên trước tiên bạn cần phải thực hiện 3 bước đầu tiên, đặc biệt là bước thứ 3. Vì bước này quyết định đến điều kiện kiếm tiền, và cả số tiền mà bạn sẽ kiếm được từ việc chia sẻ lợi nhuận quảng cáo kiếm được từ Youtube.

4. CÁCH LÀM YOUTUBE HIỆU QUẢ NHẤT

Ở bài viết ngắn này thì tôi cũng muốn chia sẻ với bạn một chút về hướng đi tốt mà bạn có thể lựa chọn nếu như thực sự muốn kiếm tiền và kiếm thật nhiều trên trên Youtube.

Thứ nhất: Xây dựng kênh Youtube với chủ đề nội dung giải trí

Vì chỉ có các video giải trí mới thu hút được nhiều lượt xem. Nếu bạn xây dựng video thấy chủ đề khác chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong vấn đề tăng view.

Thứ hai: Viral video trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook

Các Youtuber hiện tại thường phát triển song song giữa kênh Youtube và Fanpage đại diện tương ứng. Sau đó chia sẻ 1 đoạn cắt video Youtube, chia sẻ trên Facebook, viral cho video.

Điều hướng người xem từ Facebook sang bằng cách gắn link video gốc trong phần mô tả, bạn sẽ kiếm thêm được 1 lượt view đáng kể. Khi video Youtube tăng nhanh về lượng view, tương tác nhiều video sẽ bắt đầu ăn được nhiều đề xuất. Qua đó tăng trưởng lượng view ổn định, kéo view cho tất cả video trên kênh.

Thứ ba: Xây dựng video giải trí thuộc chủ đề hot, hot trend nhằm tăng nhanh lượng view cho tất cả các video mới trên kênh.

Hướng đi là như vậy, còn về phần cách tăng view thì ở phần trên Quảng Cáo Siêu Tốc đã có gắn liên kết về bài hướng dẫn chi tiết, bạn có thể tham khảo.

KẾT LUẬN

Kiếm tiền từ Youtube dễ hay khó ? Điều này sẽ tùy thuộc vào khả năng, cách làm và hướng đi. Thêm vào đó nữa là một chút may mắn, bạn hoàn toàn có cơ hội để thành công và kiếm được nhiều tiền trên Youtube.và khi có cơ hội tại sao bạn lại không dám thử .

Chúc các bạn thành công !

Xem nhiều tuần qua