PPops

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC VIDEO TIKTOK KHÔNG CÓ LƯỢT XEM VÀ ÍT VIEW

Tại sao đăng video Tiktok không có lượt xem? Tại sao bạn đăng video mãi là kênh không lên, video Tiktok chỉ có lèo tèo có vài lượt view? Tại sao đợt trước em đăng có rất nhiều tương tác mà dạo gần đây Tiktok nó bị giảm tương tác trầm trọng? Tại sao cùng đăng một video trên Tiktok mà các tài khoản khác nhau lại có tương tác khác nhau? Vậy thì hôm nay,Admin sẽ chỉ có bạn 4 nguyên nhân cơ bản khiến video Tiktok không có lượt xem, cùng đi tìm hiểu nhé!

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC VIDEO TIKTOK KHÔNG CÓ LƯỢT XEM VÀ ÍT VIEW
1. Video Tiktok không có lượt xem do bạn để chế độ riêng tư

Thông thường đối với một kênh Tiktok bất kể cũ hay mới thì khi bạn đăng một video bất kỳ lên cũng sẽ nhận được tầm từ 20 đến 30 view.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn đăng video Tiktok lên tầm 1 -2 ngày mà vẫn không thấy lượt view nào thì có khả năng bạn đã để tài khoản Tiktok của mình ở chế độ riêng tư. Nếu bạn đang cài đặt kênh Tiktok của mình ở chế độ riêng tư thì 100% tất cả các video Tiktok không có lượt xem nào cả. Vì sao ư? Có thể hiểu là khi bạn đã cài đặt chế độ đó nghĩa là bạn không muốn công khai, không muốn ai khác nhìn thấy video mình đăng. Do đó bất kể bạn có đăng bao ngày đi chăng nữa thì video Tiktok vẫn sẽ không có view.

Cách khắc phục

Đó chính là tắt chế độ tài khoản riêng tư và chuyển sang chế độ công khai cho tài khoản.

4 Nguyên Nhân Khiến Video Tiktok Không Có Lượt Xem & Ít View
4 Nguyên Nhân Khiến Video Tiktok Không Có Lượt Xem & Ít View

Tắt chế độ tài khoản riêng tư[/caption]

  • Bước 1: Bạn chọn Tôi → Dấu ba chấm ở góc bên phải trên cùng
  • Bước 2: Chọn Quản lý quyền riêng tư → Tài khoản riêng tư. Bạn tắt chế độ Tài khoản riêng tư đi là được

Ngoài ra, trước khi đăng video lên Tiktok bạn hãy để video của mình ở chế độ công khai để bất cứ ai đang lướt Tiktok đều có thể xem và thấy video của bạn nhé.

2. Video Tiktok không có lượt xem  do kênh mới lập, ít follow

Tiktok sẽ dựa trên số lượng người theo dõi, follow của kênh để phân phối tần suất hiển thị video. Nếu bạn mới lập kênh Tiktok hay kênh không có người follow thì cũng đồng nghĩa với việc các video mà bạn đăng tải sẽ ít có cơ hội được tiếp cận người xem. Chính vì vậy mà video Tiktok bạn đăng sẽ không có hoặc có ít lượt view hoặc thậm chí là sẽ không có bất cứ lượt xem hay tương tác gì.

Và do đó mà bạn cũng nên hiểu tại sao bạn đăng video Tiktok không có lượt xem, video ít view rồi.

Mình sẽ lấy ví dụ để các bạn dễ hiểu hơn. Giả sử lượt tiếp cận video Tiktok theo số lượng follower (người theo dõi) là 10%. Nghĩa là kênh của bạn có 100 followers thì khi bạn đăng video sẽ có 10 người nhìn thấy video mà bạn đăng tải. Còn nếu kênh mà không có follow thì sẽ là con số 0 tròn trĩnh vì sẽ chẳng có ai biết đến và tương tác cho video của bạn cả.

Giờ bạn đã hiểu vì sao kênh ít follow thì video Tiktok không có lượt xem hoặc ít view chưa? Vậy chúng ta nên khắc phục như thế nào nhỉ?

Cách khắc phục

  • Đi comment dạo. Đây là cách đơn giản nhất. Bạn có thể tăng tương tác cho tài khoản Tiktok của mình bằng cách đi bình luận dạo, liên kết kênh Tiktok của mình với các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram để tăng số lượng người biết đến kênh Tiktok của bạn.
  • Tích cực đăng video Tiktok hằng ngày. Trong khoảng thời gian đầu có thể hơi khó khăn nhưng bạn hãy cố gắng đăng mỗi ngày một video Tiktok để lấy tương tác.
  • Sử dụng các thẻ hashtag của Tiktok. Ví dụ: #chiongnaunau, #onhachongdich
  • Trao đổi view, follow chéo. Bạn có thể tham gia vào các nhóm trao đổi view, follow chéo nhau để tăng lượt view và người theo dõi cho kênh Tiktok của mình.
  • Mua follow Tiktok, mua view Tiktok, mua tài khoản Tiktok có follow cao. Bạn sẽ sử dụng dịch vụ tăng view Tiktok của bên thứ 3. Họ sẽ chủ độn xây dựng và tăng follow, tăng view video Tiktok cho bạn. Và tất nhiên là bạn sẽ cần phải trả phí. Đây là cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất

3. Video Tiktok không có lượt xem do nội dung không đặc sắc

Chất lượng nội dung video sẽ quyết định đến số lượng người follow, lượt xem. Nếu video đầu tiên bạn up lên Tiktok mà có nội dung không hấp thì video Tiktok không có lượt xem. Video thứ hai nếu nội dung content vẫn như vậy thì lượng tương tác sẽ giảm, view vẫn sẽ có nhưng sẽ bị giảm đi. Nếu đến lượt video thứ ba, thứ tư vẫn thế thì Tiktok sẽ giới hạn view giảm xuống con số ranh giới cuối cùng. Thành ra dần dần sẽ chẳng có lượt view nào cho view của bạn cả.

Cách khắc phục

Bạn có thể lựa chọn sản xuất video theo trend trên Tiktok và thêm hashtag.

Bạn có thể dễ dàng nắm bắt được những trend nào đang thịnh hàng trên Tiktok để có thể sản xuất nội dung video giống như vậy để bắt trend.

Bắt trend những video đang viral trên Tiktok
Bắt trend những video đang viral trên Tiktok

Còn nếu không muốn đu trend mà vẫn muốn có lượng view tăng tự nhiên cho video Tiktok thì bạn có thể làm như sau

  • Tạo các video có nội dung hay, ý nghĩa
  • Sáng tạo nội dung video, tự tạo trend Tiktok

Tuy nhiên với cách này thì đòi hỏi bạn phải là người có khả năng viết content tốt, có thể sáng tạo nội dung và có khả năng edit video.

Hiện nay, có rất nhiều kênh Tiktok phát triển theo hướng này. Tuy không làm video bắt trend Tiktok nhưng họ vẫn trung thành sáng tạo nội dung hay cho kênh nên vẫn tránh được tình trạng video Tiktok không có lượt xem.

4. Video Tiktok không có lượt xem do vi phảm bản quyền

Sau khá nhiều lần dính phốt kiện tụng vì sử dụng bản quyền hình ảnh, âm thanh mà chưa được phép của chủ sở hữu thì hiện nay Tiktok đã khắt khe hơn đối với nội dung các video được đăng tải trên nền tảng của mình.

Video Tiktok không có lượt xem do vi phạm bản quyền âm nhạc
Video Tiktok không có lượt xem do vi phạm bản quyền âm nhạc

Đồng ý rằng bạn có quyền đăng video Tiktok bất kể nó có vi phạm bản quyền hay không? Nhưng bạn nên nhớ rằng, một khi đã vi phạm bản quyền thì Tiktok sẽ không phân phối, giảm lượng phân phối xuất hiện, hoặc thậm chí là bóp tương tác của video đó.

Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi của nhiều bạn “Tại sao đăng video Tiktok không có lượt xem?”. Đơn giản là vì nếu như Tiktok không lựa chọn phân phối cho video đó nữa thì nó sẽ không thể tiếp cận được người dùng. Và nếu như không tiếp cận được người dùng thì cũng đồng nghĩa video Tiktok không có lượt xem, không có view.

Cách khắc phục

  • Hạn chế sử dụng các hình ảnh, âm thanh đã được bảo vệ và đăng bản quyền sở hữu
  • Hạn chế đăng lại video của người khác vì nếu làm như vậy bạn rất dễ bị report và ảnh hưởng đến kênh Tiktok của mình

Tổng hợp các nguyên nhân

Sau khi các bạn đã nắm được 4 nguyên nhân khiến video Tiktok không có lượt xem rồi thì admin sẽ tổng hợp cho các bạn các cách khắc phục các nguyên nhân trên như sau:

  • Chăm tương tác cộng động: đi comment dạo, follow các tài khoản khác, tương tác với các người dùng khác trên nền tảng Tiktok
  • Tích cực đăng video, tham gia vào các thử thách hằng tuần, đu trend đang hot trên Tiktok
  • Sử dụng các thẻ hashtag khi đăng video
  • Sáng tạo nội dung, content video Tiktok cho đặc sắc
  • Mua follow Tiktok
  • Mua tài khoản Tiktok có nhiều follow
  • Hạn chế sử dụng các hình ảnh, âm thanh đã được đăng ký bản quyền sở hữu
  • Không vi phạm các quy tắc cộng động khi tham gia Tiktok
  • Để tài khoản ở chế độ công khai

Tạm kết:

Trên đây, là tổng hợp của chúng mình về 4 nguyên nhân và cách khắc phục việc đăng video Tiktok không có lượt xem.

Cảm ơn các bạn đã đọc và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo!

Xem nhiều tuần qua