PPops

Tại Sao View Youtube Không Tăng? Không Cập Nhập Lượt Xem

 Vẫn đề không tăng view trong trường hợp này không quá lớn mà đây chỉ là trường hợp đóng băng view do Youtube không cập nhập lượt xem.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về trường hợp này hãy cùng seonhe.com tìm hiểu qua bài viết này nhé 

Tại Sao View Youtube Không Tăng? Không Cập Nhập Lượt Xem


Tại sao view Youtube không tăng?

View Youtube chính là số lần video được xem bởi người dùng. Chỉ số lượt view này thể hiện cho sự phổ biến của một video trên Youtube.

Youtube cũng nói rằng họ muốn những video nhận được lượt xem từ người dùng thật chứ không phải qua các chương trình chạy view từ máy tính. Hệ thống của Youtube cần thời gian để xác định những lượt view được tạo ra có thực sự hợp lệ hay không.

Và khi đó, trong khoản vài giờ đầu tiên khi video được đăng, Youtube sẽ không hiển thị toàn bộ 100% lượt xem hợp lệ khi quá trình đếm view Youtube được thực thi.

Khi Youtube đã tính toán được số lượt view hợp lệ thì chỉ số view video sẽ được cập nhập thường xuyên hơn. Tất nhiên, quá trình cập nhập view này sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố chính, đó là:

  • Số lượng người xem.
  • Mức độ phổ biến của video.

Như vậy, nếu video có nhiều lượt xem, mức độ phổ biến khủng thì khả năng chỉ số lượt view thực được cập nhập có thể không diễn ra thường xuyên. Bạn sẽ thấy view Youtube không tăng hay Youtube không cập nhập lượt xem là vậy.

ví dụ 

Khá nhiều MV gần đây của Sơn Tùng MTP không lên view trong vài giờ đầu tiên bởi lượt xem ngay khi MV vừa được phát hành quá khủng. Lúc này các video có thể tăng lượt view tầm 400 – 500k view, sau đó bị đóng băng

Vài giờ sau thì được nhả view và nhanh chóng đạt mốc 5 triệu view hay 10 triệu view, đây là những view thực sau khi được Youtube rà soát và trả về con số tương ứng với sự quan tâm từ phía người dùng dành cho MV..

Tại sao view youtube bị giảm?

Không chỉ trường hợp đóng băng view, mà trường hợp view Youtube bị giảm cũng diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là với các MV được fan tích cực cày view.

Ví dụ: MV Idol của BTS sau 24 giờ đạt 80 triệu view. Nhưng sau khi thuật toán Youtube áp dụng và loại bỏ lượt xem không hợp lệ. View bị trừ đi 10 triệu, con số chỉ còn lại 70 triệu view sau 24h.

Cụ thể, Youtube nói rằng:

Sẽ có nhiều view mà lượt view sẽ không thay đổi, hoặc không hiển thị tất cả theo đúng như mong đợi. Bởi vì phía sau đang có một hệ thống làm nhiều vụ sàn lọc loại trừ view không hợp lệ.

Điểu này nhằm đảm bảo sự công bằng cũng như là trải nghiệm tốt nhất dành cho cả nhà sáng tạo nội dung, nhà quảng cáo và những người xem video.

Để xác định rằng số lượt lượt view trên các video là con số thực và chính xác, Youtube đôi khi sẽ làm chậm tạm thời, đóng băng view. Thậm chí thay đổi số view nhằm loại bỏ những lượt view đi kèm với những lượt phát có chất lượng thấp.


Youtube xác định lượt xem không hợp lệ như thế nào?

Hiện Youtube đang đưa những lượt xem có chất lượng thấp vào nhóm view không hợp lệ, và không cộng số view này vào số lượt xem video thực.

Sau đây là những cách thức cày view, tăng view không hợp lệ cho video:

  • Cày view bằng các chương trình máy tính.
  • Xem 1 video trên cùng nhiều thiết bị và truyền trực tiếp cùng 1 video trên nhiều cửa sổ, nhiều thẻ.

Kết Luận

Bài viết này giải thích tại sao view Youtube không tăng, lượt xem Youtube bị giảm dành cho những bạn thường xuyên cày view cho idol của mình. Hi vọng bài viết sẽ đem đến nhiều thông tin hữu ích dành cho các bạn.

 Chúc các bạn thành công !

Xem nhiều tuần qua