PPops

Xu Hướng TikTok Là Gì? Làm Sao Để Video TikTok Lên Xu Hướng?

 Nền tảng TikTok đã nổi lên như một trong những cộng đồng truyền thông xã hội sôi động nhất hiện nay. Đây cũng là một trong những cách làm cho việc lan truyền trở nên dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, để video tiktok lan truyền rộng rãi, bạn phải biết cách làm thế nào video của bạn được đề xuất trên TikTok. Từ đó, video của bạn sẽ được thu về hàng trăm, hàng nghìn lượt view và follow khủng. Nhưng điều này làm như thế nào? Bạn đừng lo lắng! trong bài viết này mình sẽ chỉ cho bạn 7 cách lên xu hướng nhanh hiệu quả .

Xu Hướng TikTok Là Gì? Làm Sao Để Video TikTok Lên Xu Hướng?




Xu hướng TikTok là gì?

Xu hướng Tiktok là video của bạn đăng tải có nội dung thu hút và được mọi người quan tâm. Từ đó, video sẽ được TikTok đề xuất và hiển thị đến người dùng khác để nhận được lượt view nhiều hơn.

Hiện nay, có rất nhiều chủ đề cho bạn khám phá và thực hiện video. Tuy nhiên, đa số những video thu hút khán giả đều có nội dung gây cười, hài hước, thực hiện một điệu nhảy, các sự kiện hay thời sự.

Làm sao để video TikTok lên xu hướng?

Mình sẽ giải thích thuật toán của TikTok để video của bạn ăn đề xuất

Đầu tiên, khi bạn cho ra một video trên TikTok, hệ thống sẽ tự động random phân phối tới 100 – 500 người dùng để xem video của bạn có nội dung mang lại sự thích thú cho người dùng hay không.

Sau khi người dùng đã trải nghiệm, TikTok sẽ sử dụng Tiêu chí đo lường trải nghiệm để đánh giá. Những tiêu chí đánh giá như sau:

  • Người dùng xem lại video của bạn như thế nào?
  • Lượt tim người dùng tương tác
  • Lượt bình luận video
  • Lượt chia sẻ video
  • Lượt follow tài khoản của bạn

Sau khi hoàn thành xong đánh giá, TikTok sẽ chấm điểm và đánh giá nội dung video của bạn. Họ sẽ xếp hạng video thuộc loại nào để phân phối cho người dùng khi họ có thao tác đăng ký trên tài khoản của họ.

Video của bạn được nhiều view hay follow là được đánh giá bởi phần này. Nếu video của bạn không được đánh giá tốt, có nghĩa là video sẽ không được phân phối cho người dùng nữa. Từ đó, bạn sẽ không được nhiều view và like như người khác.

Còn nếu video của bạn được đánh giá tốt, có tỷ lệ xem hoàn thành từ 60% trở lên thời lượng video, xem lại OK, số tim chiếm 8 – 10%, thì lúc này bạn sẽ được TikTok chú ý và họ sẽ đề xuất video của bạn để có được 1k view và tăng lên dần.


Cách được đề xuất trên TikTok

1. Sử dụng Hashtags

Hashtags là một yếu tố tinh túy của mạng xã hội. Nếu không có hashtags, việc tìm kiếm nội dung có thể rất khó khăn.

Nếu bạn muốn video của bạn lên xu hướng và được đề xuất cho người dùng khác, hãy nghiên cứu các thẻ # nào có liên quan đến nội dung video và gắn nó vào bài viết.

Cách tìm kiếm các thẻ # rất dễ dàng. Bắt đầu với từ khóa đầu tiên của bạn trong menu tìm kiếm. Sau đó, chọn tab Hashtags để xem các hashtag bao gồm cụm từ tìm kiếm của bạn.

Sử dụng Hashtags
Sử dụng Hashtags

2. Tham gia vào các thử thách

Có rất nhiều thử thách được tạo ra các người dùng khác trên TikTok và những thử thách đó đã trở thành xu hướng. Nếu bạn muốn hòa nhập vào cộng đồng TikTok, việc tham gia thử thách là một điều rất cần thiết.

Hãy tìm kiếm những thử thách nào đang hot trend, sau đó quay một video bạn thực hiện lại thử thách rồi sau đó đăng tải và kèm theo hashtag. Nếu nội dung của bạn thú vị và sáng tạo riêng, chắc chắn video của bạn sẽ nằm trong đối tượng được đề xuất của tiktok.

3. Sử dụng âm nhạc nổi tiếng 

Để video của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút hơn, hãy sử dụng bài nhạc nào đang hot trend hiện nay gắn vào video. Bạn có thể sử dụng các bài hát phổ biến từ bảng xếp hạng của ứng dụng để thêm nhạc nền vào nội dung của mình. Cũng giống như thẻ #, âm nhạc nổi tiếng có thể giúp bạn tiếp cận nhiều hơn trên TikTok bằng cách sử dụng xu hướng hiện tại.

Nhạc phổ biến có thể được sử dụng cho bất kì nội dung nào. Với tất cả các công cụ chỉnh sửa sáng tạo mà nền tảng cung cấp, TikToker đã tạo ra một số video giải trí, thú vị nhất từ các sự kiện trong cuộc sống hằng ngày của họ.

4. Bình luận hấp dẫn tại video người tiếng

Có vẻ bạn đang thắc mắc tại sao điều này sẽ giúp video được đề xuất. 

Người nổi tiếng có rất nhiều follow, khi bạn vào video của họ bình luận, nếu bình luận bạn hài hước, thú vị thì comment đó sẽ được leo lên top. Từ đó, những người dùng khác sẽ chú ý và nhấn vào profile của bạn xem video.

5. Chia sẻ video trên các phương tiện truyền thông xã hội khác

Tầm quan trọng của việc chia sẻ nội dung của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác không thể không nhắc tới. Khi bạn chia sẻ video trên TikTok qua mạng xã hội khác, khán giả sẽ biết bạn có sử dụng thêm một nền tảng khác và họ sẽ vào follow. 

Ngoài ra, bạn có thể đăng trực tiếp lên trang cá nhân hoặc fanpage cá nhân để tăng lượt view video.

6. Đăng trong giờ cao điểm

Đăng video trong giờ cao điểm là một điều rất cần thiết dành cho những bạn đang muốn video của mình được đề xuất lên xu hướng. Điều đó có thể làm tăng đáng kể khả năng tạo lượng người xem.

Ngoài ra, chia sẻ nội dung ít nhất hai lần một ngày có thể giúp tăng lượng người theo dõi của bạn. Hãy đăng vào các khung giờ từ 11 giờ sáng đến 5h30 chiều. Việc này sẽ cải thiện đáng kể khả năng hiển thị video của bạn.

Đăng trong giờ cao điểm
Đăng trong giờ cao điểm

7. Đăng thường xuyên

Nội dung của bạn phải có chất lượng cao. Nếu bạn muốn trở thành một người có ảnh hưởng tiktok thành công, bạn cần phải đăng bài rất thường xuyên.

Hãy lên kế hoạch cụ thể cho các video của bạn. Đăng thường xuyên ít nhất một vài lần mỗi tuần. Tuy nhiên, bạn cố gắng đầu tư vào nội dung và chất lượng video để có kết quả tốt nhất nhé!

Kết luận

Để video được đề xuất trên video bạn cần phải có rất nhiều yếu tố để thu hút sự chú ý của người dùng. Trên đây là 7 cách video lên xu hướng đươc seonhe.com chia sẻ . Hy vọng những kiến thức này sẽ mang lại hữu ích cho các bạn.

chúc các bạn thành công !

Xem nhiều tuần qua