PPops

7 lý do nên chọn Facebook làm Marketing

 Hiện nay quảng cáo trên Facebook là một hình thức quảng cáo mà bạn đã từng nghe qua. Chắc bạn cũng biết có nhiều người đang kinh doanh và kiếm tiền từ hình thức marketing này. Và Bạn cũng muốn kinh doanh và thử sức với hình thức quảng cáo mới mẻ này. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa chắc chắn nó có hiệu quả và lý do mà bạn chọn quảng cáo facebook làm kinh doanh.

Hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp chia sẽ cho các bạn các lý do mà bạn nên bắt đầu quảng cáo trên Facebook để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của mình trong bài viết dưới đây.

7 lý do nên chọn Facebook làm Marketing


Quảng cáo Facebook – có quy trình đơn giản

Chỉ cần với vài chục đô là bạn đã có thể quảng cáo trên Facebook rồi. Với quảng cáo trên Facebook, điểm tuyệt vời nhất là chỉ cần bạn bỏ ra 10 đô la, bạn sẽ có thể nhìn thấy ngay kết quả đầu tiên mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Trên thực tế, bạn thậm chí có thể điều hướng khách hàng đến landing page của bạn với chi phí rất thấp từ $ 0,10 đến $ 0,30 cho mỗi click chuột, tùy thuộc vào vị trí mà bạn đặt quảng cáo cho chiến dịch đó. Với những lý do đó hàng trăm doanh nghiệp hiện đang sử dụng Facebook Pages và trên Instagram đã tham gia. Bạn còn chờ gì nữa mà không tham gia vào hình thức quảng cáo facebook này.

Nếu đem so sánh với quảng cáo Google AdWords thì việc quản lý các chiến dịch quảng cáo Facebook dễ dàng hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc học về quảng cáo Facebook. Bởi vì nó rất đơn giản chỉ cần bạn tìm hiểu về nó một chút là có thể tự setup chiến dịch quảng cáo cho riêng mình.

Quảng cáo Facebook – ai cũng học được

Quảng cáo facebook rất đơn giản, nó không khó khăn như mọi người thường nghĩ. Nó rất gần gũi và bạn có thể dễ dàng biết được tư duy ra được hành vi của khách hàng.

Tất cả mọi thứ bạn cần làm đó là tìm hiểu về cách thức hoạt động của các quảng cáo trên facebook. Thậm chí, bạn chỉ cần chưa đến 1 ngày là bạn đã biết cách lên chiến dịch quảng cáo trên Facebook rồi.

Tuy nhiên, việc thiết lập quảng cáo trên Facebook thì đơn giản thật đó! Nhưng để chạy quảng cáo đạt hiệu quả và kiếm tiền triệu mỗi ngày thì không dễ chút nào nhé.

Bạn cần phải trải qua rất nhiều khâu như quản lý quảng cáo, tối ưu những quảng cáo,… Không sao, các khâu đó hầu như đều có trên website của chúng tôi, các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại các bài viết đó.

Quảng cáo facebook – mang lại hiệu quả cao

Theo một nghiên cứu của eMarketer study, 96% những người làm marketing trên Social đều coi Facebook là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất. Những năm trở lại đây, quảng cáo trên các Social Media đã phát triển thành một kênh tiếp thị phổ biến. Bởi vì đó là một trong các kênh quảng cáo trả tiền đạt hiệu quả nhất, Nó giúp thu hút khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên Facebook phù hợp cho tất cả các công ty, doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh online, và hiện đang có rất nhiều câu chuyện thành công nhờ quảng cáo Facebook qua đó cho thấy kết quả tiếp thị tăng nhiều lần sau khi quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Nếu bạn đang nghĩ rằng đã quá muộn để mình nhảy vào thị trường này của Facebook, đừng lo lắng. Bởi vì trên nền tảng Facebook, với việc liên tục phát triển về người dùng cũng như cơ hội quảng cáo, thì việc bạn quảng cáo trên facebook và đạt hiệu quả so với các nhà quảng cáo khác là như nhau.

Quảng cáo Facebook hỗ trợ nhiều hình thức marketing

Không giống như các nền tảng quảng cáo khác, Facebook hỗ trợ cho các nhà quảng cáo rất nhiều hình thức marketing, nhằm có thể đáp ứng mục đích quảng cáo khác nhau của người dùng.

Nếu như ngày xưa, bạn chỉ có thể quảng cáo bằng hình ảnh, thì ngày nay, Facebook hỗ trợ bạn quảng cáo Video, check-in địa điểm, dự sự kiện, tăng like page, cài đặt app,…

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook lâu năm của chúng tôi, thì chúng tôi tin trong tương lai không xa Facebook sẽ tiếp tục cập nhật nhiều hình thức khác để hỗ trợ nhà quảng cáo tốt nhất. Đây là việc Facebook vẫn hay phát triển tốt nhất.

Đây cũng là một điểm chúng tôi, những nhà quảng cáo facebook cực kì thích khi quảng cáo trên Facebook. Họ luôn luôn cập nhật các hình thức quảng cáo mới nhất, theo xu hướng, cho chúng ta nhiều cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất.

Quảng cáo facebook – tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng

Theo thống kê đến tháng 1 năm 2017, đã có hơn 1 tỷ người xem một quảng cáo thông qua Audience Network mỗi tháng. Trong số 1.6 tỉ người dùng hàng tháng trên Facebook, người dùng trung bình mỗi ngày sử dụng Facebook, Instagram và Messenger 50 phút mỗi ngày. Với việc quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng để có thể quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình đến với họ một cách hiệu quả.

Đối tượng nhắm mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo Facebook có rất nhiều sự lựa chọn như mục tiêu người dùng dựa trên sở thích, nhân khẩu học, vị trí, hành động trên trang web của bạn, tương tác trong ứng dụng và nhiều hơn thế nữa. Điều này sẽ giúp cho Facebook trở thành mạng quảng cáo tốt nhất có thể tạo ra được các đối tượng mục tiêu chi tiết với ROI cao.

Tùy chỉnh dễ dàng các chiến dịch quảng cáo trên facebook

Hiện nay với việc Facebook thường xuyên bổ sung các vị trí đặt quảng cáo mới, bao gồm quảng cáo video và quảng cáo bài viết tức, sẽ có rất nhiều cơ hội để tạo ra những mẫu quảng cáo đẹp và hiệu quả cho các nhà quảng cáo.

Ngoài việc tuỳ chỉnh những mẫu quảng cáo, bạn cũng có thể tùy chỉnh các yếu tố khác của chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bao gồm:

  • Mục tiêu của chiến dịch (Campaign objective)
  • Đối tượng mục tiêu (Target audience)
  • Đấu thầu (Bidding)
  • Tối ưu hóa phân phối (Delivery optimization)

Với các tùy chọn này sẽ làm cho Facebook trở thành mạng quảng cáo nhiều tùy biến nhất so với các quảng cáo khác, cho phép bạn tạo các chiến dịch quảng cáo chính xác như những gì bạn đã lên kế hoạch.

Quảng cáo Facebook có chi phí khá rẻ

So với các nền tảng như Google Adword, Bing Ads,…thì Facebook Ads có mức chi phí quảng cáo khá rẻ.

Thậm chí, bạn có thể quảng cáo Facebook với mức chi phí 0đ. Vì sao chúng tôi lại nói thế?

Vì các chi phí quảng cáo trên Facebook sẽ dựa vào mức độ người dùng tương tác với nội dung mà bạn quảng cáo. Nếu nội dung quảng cáo của bạn được càng nhiều người dùng quan tâm, thì Facebook sẽ giảm chi phí quảng cáo cho bạn, cứ như thế cho đến khi bằng 0.

Kết luận

Quảng cáo Facebook vẫn luôn là một hình thức marketing online hiệu quả. Nếu ai đang kinh doanh hoặc sắp kinh doanh mà bỏ qua thị trường béo bở này, thì bạn có thể sẽ phải hối tiếc về sau.

Chúng tôi tin với các lý do quảng cáo Facebook, bạn sẽ có thêm cơ sở và niềm tin để có thể bắt đầu tìm hiểu về hình thức marketing online thú vị này.

Chúc các bạn thành công !

Xem nhiều tuần qua