PPops

QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY MÀ BẠN NÊN BIẾT

 Những loại hình quảng cáo trên Tiktok đang viral là gì? Đây là câu hỏi mà các doanh nghiệp và các marketers quan tâm nhất khi kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội Tiktok. Hiểu rõ càng loại hình quảng cáo trên Tiktok sẽ giúp doanh nghiệp quyết định chính xác đâu là loại hình quảng cáo phù hợp nhất cho thương hiệu và sản phẩm của mình giúp tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY MÀ BẠN NÊN BIẾT
Quảng cáo trên Tiktok là gì?

Chỉ trong vòng hơn 5 năm Tiktok đã có tới hơn 3 tỷ lượt tải về trên toàn thế giới, có những thời điểm Tiktok còn vượt qua cả các ông lớn khác như Facebook, Instagram hay Youtube về số lượng download. Với đà tăng trưởng không có dấu hiệu dừng lại, Tiktok đang là thành một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Vào năm 2019 thì Tiktok đã cho phép các nhãn hàng đặt quảng cáo trên nền tảng của họ. Và từ đây thì các doanh nghiệp đã bắt đầu đặt câu hỏi bây giờ liệu có phải lúc phù hợp để đặt quảng cáo trên Tiktok không?
Tiktok đang tồn tại những loại hình quảng cáo nào?
Tiktok đang tồn tại những loại hình quảng cáo nào?
Quảng cáo trên Tiktok cũng giống như những quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook hay Youtube, đều là bạn sử dụng mạng xã hội này để tiến hành chạy quảng cáo, quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình. Đây là một hình thức giúp câu kéo khách hàng từ Tiktok về các trang thương mại điện tử bán hàng như Lazada, Shopee, Tiki hoặc website bán hàng chính của doanh nghiệp.
Vậy hiện nay trên nền tảng này đang tồn tại những loại hình quảng cáo trên Tiktok nào? Hôm nay Ezmedia sẽ chia sẻ tới các bạn 5 loại quảng cáo trên Tiktok mà các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng này cần biết nhé.

5 loại hình quảng cáo trên Tiktok

Quảng cáo trên Tiktok chia làm 2 kiểu chính:

Kiểu 1: Content Ads (quảng cáo dạng content)

  • Mục đích quảng cáo: nhằm tăng độ tương tác và lan toả.
  • Bao gồm: Hashtag Challenge và Brand Effect

Kiểu 2: Standard Ads (quảng cáo dạng video)

  • Mục đích quảng cáo: tăng khả năng tiếp cận đối tượng target, tăng nhận dạng thương hiệu và kéo traffic (lượt truy cập) cho website, landing page hoặc trang chủ của thương hiệu.
  • Bao gồm: Brand Takeover, TopView và In-feed 

Loại hình quảng cáo trên Tiktok 1: Brand Takeover

Loại hình quảng cáo trên Tiktok đầu tiên là Brand Takeover. Loại này là những video xuất hiện ngay khi các bạn mở và khởi động Tiktok. Loại quảng cáo có đặc điểm là hiển thị toàn màn hình và được dùng để tăng độ nhận biết thương hiệu rộng rãi, đảm bảo phạm vi tiếp cận và mang lại hiệu suất tuyệt vời do toàn bộ màn hình đều có thể nhấp chọn được. Khi nhấp vào quảng cáo dạng Brand Takeover, người dùng sẽ được Tiktok chuyển hướng đến trang chủ của thương hiệu hoặc đến các thử thách sáng tạo (hashtag challenge).
Trình chơi Video
00:08
00:11
Minh họa về loại hình quảng cáo trên Tiktok – Brand Takeover (Nguồn: Tiktok Business)
Brand Takeover Ads có độ dài ngắn và linh hoạt, thường là hình ảnh 3 giây hoặc video từ 3-5 giây và cho phép các thương hiệu có thể dẫn liên kết landing page. Loại hình quảng cáo này thường có mức yêu cần ngân sách lớn nhất do có thể để hỉnh ảnh hoặc video độc quyền trong suốt 24 tiếng. Tuy nhiên, khi sử dụng kiểu Tiktok Ads này thì một thương hiệu chỉ được tiếp quản một danh mục một ngày và không được xuất hiện liên tiếp hai ngày và phải có content quảng cáo gây ấn tượng trong 3 giây đầu tiên. Và do khi mở ứng dụng Tiktok, tất cả các đối tượng người dùng đều có thể thấy quảng cáo nên sẽ không target được đối tượng cần.
Brand Takeover Ads sẽ phù hợp với các doanh nghiệp và thương hiệu lớn.

Loại hình quảng cáo trên Tiktok 2: TopView Ads

Loại hình quảng cáo trên Tiktok thứ hai là TopView Ads. Đây là những video ngắn xuất hiện ngay khi các bạn mở ứng dụng Tiktok lần đầu tiên.

Khi dùng kiểu quảng cáo này thì thương hiệu của doanh nghiệp sẽ luôn nằm ở vị trí đầu và trung tâm bằng cách chiếm lĩnh “sàn” quảng cáo chính của Tiktok. TopView Ads thu hút sự chu ý của người dùng bằng cách xuất hiện đầu tiên ngay khi mở ứng dụng Tiktok. Tần suất cho loại hình quảng cáo này là mỗi ngày một lần, và có độ dài video tối đa là 60 giây. Kiểu quảng cáo này mang đến trải nghiệm xem phong phú cho người dùng mà không bị các nội dung quảng cáo khác cạnh tranh.

Trình chơi Video
00:00
00:11

Minh họa loại hình quảng cáo trên Tiktok – TopView (Nguồn: Tiktok Business)

TopView Ads là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mục đích nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp vì nó đảm bảo phạm vi tiếp cận người dùng cực kỳ rộng rãi với số lần hiển thị cao. Các thương hiệu không nên bỏ qua mà nên tận dụng tối đa loại hình quảng cáo này bằng cách sử dụng các video quảng cáo có content hấp dẫn mà lại có tác động lâu dài.

Loại hình quảng cáo trên Tiktok 3: In-feed Ads

Loại hình quảng cáo này được xuất hiện trong mục khám phá “Dành cho bạn” của người dùng. In-feed Ads có thời lượng lên đến 60 giây (mặc dù thường lượng tối đa cho phép là 15 giây), có âm thanh và thường được đặt ở cuối video trên Tiktok. Loài quảng cáo này thường có giao diện giống như những bài đăng không phải trả phí khác và có thể tương tác trực tiếp ngay lên chính những quảnh cáo này qua các hình thức like, comment và share.

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo dạng In-feed thì sẽ được chuyển hướng đến landing page, website của thương hiệu hoặc đến mục tải ứng dụng (cả trên Google play của Android và Apple Store của IOS). Ngoài ra, các thương hiệu cũng có thể dẫn link các thử thách sáng tạo (hashtag challenge) hoặc thêm các nút kêu gọi hành động CTA (Call to Action) như Mua ngay hoặc Tìm hiểu thêm.

Cũng tương tự như quảng cáo trên Instagram, In-feed Ads cho phép người dùng có thể bỏ qua quảng cáo nếu họ không muốn xem.

Trình chơi Video
00:00
00:11

Minh họa loại hình quảng cáo trên Tiktok – In-feed Ads (Nguồn: Tiktok Business)

Bên cạnh đó, In-feed Ads giúp cho các thương hiệu và doanh nghiệp target được đối tượng quảng cáo theo các tiêu chí như sở thích, nhân khẩu học, độ tuổi, … do được hiển thị trong mục Dành cho bạn. Đây là nơi mà thuật toán Tiktok biết người dùng quan tâm những gì cũng như thói quen và mức độ tương tác của họ.

Loại hình quảng cáo này tốn ngân sách ít nhất trong tất cả các loại hình quảng cáo trên Tiktok nên các cá nhân hoặc các doanh nghiệp nhỏ có thể ưu tiên sử dụng hình thức quảng cáo này.

Loại hình quảng cáo trên Tiktok 4: Hashtag Challenge

Hashtag Challenge có thể hiểu đơn giản là một thử thách sáng tạo bao gồm video và chữ hashtag nhằm truyền tải một thông điệp hoặc một thử thách nào đó nhằm tạo trào lưu trên Tiktok (Ví dụ: #onhavanvui, #nhalanoi của Fami hay #VudieuDelight của Vinamilk) . Đây là kiểu quảng cáo dạng content khá được ưa chuộng trên Tiktok do có tính tương tác và lan truyền cao. 
Trình chơi Video
00:00
00:14
Minh họa loại hình quảng cáo trên Tiktok – Hashtag Challege (Nguồn: Tiktok Business) 
Khi sử dụng loại hình quảng cáo trên Tiktok này, các thương hiệu sẽ tốn chi phí và trở thành các creators (nhà sáng tạo) nội dung cho chiến lược của chính mình và chia sẻ nó tới cộng đồng. Sau khi được trả phí, Tiktok sẽ cho phép và tạo ra các banners để giới thiệu và quảng bá chiến dịch thử thách ở mục Khám phá (Tiktok Discover). Khi người dùng nhấp vào thì sẽ được chuyển hướng đến trang chủ của thương hiệu hoặc một list video của người dùng đã tham gia thử thách.
Các hashtag challenge trên Tiktok
Các hashtag challenge trên Tiktok
Thông thường, khi thực hiện hình thức quảng cáo dạng hashtag challenge, ngoài ngân sách khởi tạo khá cao cho loại quảng cáo này, các thương hiệu sẽ cần tốn thêm một khoản chi phí để hợp tác với các KOL hoặc người nổi tiếng khác nhằm thúc đẩy chiến dịch thử thách. Thời gian mà loại content quảng cáo này sẽ tồn tại và xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên. 

Loại hình quảng cáo trên Tiktok 5:

Brand Effect

Loại hình quảng cáo trên Tiktok cuối cùng là Brand Effect. Loại hình này cũng giống như hashtag challenge, đều là các dạng content quảng cáo có độ tương tác cao trên Tiktok. Thông qua hình thức quảng cáo này, các thương hiệu sẽ tạo ra các stickers (nhãn dãn), bộ lọc và hiệu ứng riêng để quảng bá cho chiến dịch truyền thông của họ trên Tiktok.

Chiến dịch quảng cáo Brand Effect khá thành công của Tốc Chiến
Chiến dịch quảng cáo Brand Effect khá thành công của Tốc Chiến

Brand Effect sẽ được ưu tiên xuất hiện trong danh sách hot trending trong vòng 5 ngày đầu tiên kể từ ngày ra mắt và có thời hạn tồn tại tối đa là 10 ngày. Sức mạnh của Brand Effect nằm ở chỗ nó không chỉ đơn giản là một quảng cáo mà còn có tác dụng giống hashtag challenge là nhằm thúc đấy tương tác hai chiều giữa thương hiệu và người dùng Tiktok và khiến họ tham gia và đắm chìm vào nội dung chiến dịch.

Tổng kết

Nhìn chung hai loại hình quảng cáo trên Tiktok bao gồm Video Ads và Content Ads đều có tác dụng giúp thương hiệu tăng độ phủ sóng, tăng nhận diện thương hiệu và khuyên khích độ tương tác cao nhất. Các cá nhân hay các doanh nghiệp đang kinh doanh và làm marketing trên nền tảng này nên tìm hiểu và chọn cho mình hình thức quảng cáo tối ưu nhất và mang lại giá trí cao cho mình.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của Admin về 5 loại hình quảng cáo trên Tiktok sẽ mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn về Tiktok Ads. Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc gì thì có thể để lại comment cho chúng mình bên dưới nhé.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp các bạn trong các bài viết tiếp theo!

Xem nhiều tuần qua